Vòng Dâu Tằm Bé Pi - Gọi ngay 01648 603 921

* Theo quan niệm dân gian, vòng dâu tằm đã được sử dụng làm vòng đeo cho bé để xua đuổi tà ma, sài đẹn, chống giật mình, ra mồ hôi trộm, đẩy vía dữ giúp bé ngủ ngon, nhanh lớn, khỏe mạnh, luôn bình an.
*Đông Y cho rằng, những hạt vòng được làm từ thân cây dâu tằm có tác dụng cực tốt đối với sức khỏe, rễ và lá cây dâu tằm có tác dụng chữa trị chứng ho có đờm, ra mồ hôi trộm, mất ngủ, bí tiểu, phong thấp...
* Về phía khoa học, bạc được gắn trên vòng dâu tằm giúp kỵ gió, khử khuẩn, chống nấm, virus, khử độc hiệu quả

==> Vòng dâu tằm bé Pi là kết tinh của 3 yếu tố về khoa học, đông y, và dân gian; bởi thế chúng thực sự cần thiết đối với trẻ nhỏ, giúp bảo vệ bé yêu của bạn, nó không đơn thuần là một món đồ thời trang mà còn là " bùa hộ mệnh " cho bé, vật bảo vệ gia chủ, mang lại điềm lành, may mắn, và sức khỏe.

Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Cách cho trẻ bú bình đúng nhất hiện nay

00:40

Cách cho trẻ bú bình tưởng chừng đơn giản và vô hại với bé, thế nhưng sự thật lại không phải vậy. Việc cho bé bú bình không đúng cách có thể gây tử vong cho trẻ, làm bé sặc, không ăn được sữa nếu các mẹ dùng sai cách.


Nếu bạn cho bé bú bình, hãy đọc kỹ những lưu ý dưới đây. Đảm bảo cả nhà khi bạn vắng nhà đều học thuộc các bước để không xảy ra tai nạn đáng tiếc nào với trẻ.

1. Mua bình kết hợp các phụ kiện đi kèm theo

Bạn cần mua 1 vài cái bình và núm vú cho bé bú, bao gồm cả dụng cụ tiệt trùng. Bạn nên mua các loại bình có hình dạng đơn giản về thiết kế để có thể dễ dàng vệ sinh bình sạch sẽ nhất, an toàn, đảm bảo. Riêng việc mua bình sữa cho bé các mẹ phải cố gắng mua bình tốt.

2. Chuẩn bị cho trẻ bú

Hãy đảm bảo trước khi cho trẻ bú, bạn đã tiệt trùng hết bình sữa và núm bình. Nếu bạn sử dụng sữa mẹ, thì phải tiệt dùng cả dụng cụ vắt sữa, đảm bảo kiểm tra sữa trước khi cho bé uống không bị hỏng. Nếu bạn sử dụng sữa công thức, hãy pha đúng theo công thức cho từng lứa tuổi của trẻ.

3. Vậy cho trẻ bú bình thế nào thì đúng ?

Đầu tiên, hãy đảm bảo tư thế ngoài của bạn là thoải mái. Bạn bế trẻ với tư thế dốc sao cho đầu trẻ luôn cao hơn so với phần cơ thể. Tuyệt đối không cho trẻ bú bình với tư thế đang nằm ngủ, hay nghiêng mình sẽ rất dễ bị sặc sữa.
Giữ nhẹ đầu trẻ để trẻ có thể thở và mút sữa thoải mái nhất. Quệt nhè nhẹ mún mút lên môi bé cho bé tự nhận biết và mút lấy núm vú. Bạn không nên cố gắng nhét thẳng vào miệng bé sẽ gây cho bé khó chịu, đau miệng đẫn tới trẻ không chịu ăn sữa.
Không nên cho trẻ bú trong thời điểm bé đang quấy khóc, hoặc trong trường hợp đang bú dở mà bé quấy khóc bạn có thể tạm ngưng. Nếu tiếp tục sẽ khiến trẻ bị sặc, hoặc nuốt cả hơi gây ra tình trạng trào ngược dạ dày.
 
Cách cho trẻ bú bình hiệu quả
Luôn giữ cho núm vú đầy sữa trong khi trẻ bú bình:
Khi bạn cho trẻ bú bình bạn nên luôn luôn cho núm vú đầy sữa, với tư thế nghiêng bình lên núm vú sẽ đầy sữa. Bạn không nên để bình nằm ngang hay dốc về phía đáy, khi đó lượng sữa sẽ không còn đảm bảo đầy núm vú. Bé sẽ nuốt  phải hơi khiến cho bé có cảm giác muốn nôn, ọe.
Vỗ ợ hơi cho trẻ
 Đôi khi bé cần dừng lại chút và vỗ ợ hơi khi bú. Đặc biệt bé đang bú mà khó chịu, mẹ nên dừng lại và vỗ ợ hơi cho bé, rồi lát sau mới cho bú tiếp.
Khi con nhả núm là biểu hiện của việc bé đã bú nó, mẹ bế thẳng lưng trẻ áp sát vào ngực mình nhẹ nhàng, mặt tựa vào hõm vai bố hoặc mẹ và nhẹ nhàng vỗ lưng cho trẻ để trẻ ợ hơi. Lưu ý: khi trẻ nôn ra nhiều bạn nên vệ sinh sạch sẽ mũi và miệng cho trẻ.
Không nên bắt trẻ tiếp tục bú sau khi  nôn, trớ xong trừ khi con có biểu hiện muốn bú thêm. Hãy kiểm tra xem lỗ ở trên núm bình có quá to hay không, sữa chảy vào miệng trẻ quá nhiều và quá nhanh cũng có thể gây ra nôn, trớ.

Sau khi vỗ ợ hơi cho bé xong, mẹ nên bế con thẳng lưng 1 lúc nữa sau đó đặt con nằm xuống, không chơi đùa với trẻ để tránh nôn.

Bỏ đi những phần sữa thừa
Đừng quên bỏ đi những phần sữa thừa còn lại trong bình dù có là sữa mẹ hay sữa công thức sau khi con đã bú xong.
Cho trẻ bú theo nhu cầu

Hãy cho trẻ bú theo lượng yêu cầu của trẻ, theo lúc mà trẻ đòi bú, không nên ép buộc trẻ.
Có thể bạn nên đọc: Hộp quà tặng cho bé sơ sinh, những món quà ý nghĩa.
                                  Vòng dâu tằm Bé Pi là loại vòng gì ?

0 nhận xét

Chat
1